Wednesday 18 January 2017

Thoughts by Vaidya .jamadagni sir


पुरीषच्या अवरोध लक्षणांत प्रति श्याय हे लक्षण आहे कुटज पक्वशयातील सामाता घालून निराम मलास बाहेर काढून प्रति श्याय कमी करते या सहच यकृ तास  उत्तेजना देऊन मांस धत्वाग्नि वर्धन करते , मांसाचा मल म्हणजे नाकातील शेंबूड आहे ( या ठिकाणी निंब पटो ल त्रि फाला मृदविका मुस्त " वत्स कौ" हे महत्त्वाचं आहे) या प्रकारेचं इतर meds काम करतील, कुटज वत्सक हे उर शूळासाठीही उपयुक्त आणि जास्त वेळा ग्रंथात येते,मेंदूत वाढणारे csf हे कोराइड प्ले क्सेस मधून मेंदूतील ventricles मधून स्रवते या रचना रक्त आणि मज्जे पासून बनतात हे रक्त( आणि पित्त हि) मज्जा धातू ग्रहणीत तयार होतो याच ठिकाणी दोषवह,स्वेद वह आणि " अंबु वह स्रो तस आहेत म्हणून उदरातीळ मेडशी आणि विरेचनदींचा फायदा जाळशीर्षात होतो मुख आणि गुद यांच्या पासून साधारण 1 ते 1,5 विता चा अन्न वह स्त्रो तसाच भाग हा ecto darm नावाच्या germinal layer पासून निर्माण होतो त्या मुळे पोटातील आजाराचे व्य क्ति करण त्वचे वर आणि त्वचेच्या आजारांचे व्य क्ति करण पोटा मद्धे होते कुज सड हा पुरीषचा स्थायी भाव आहे जो कुष्ठा तही असतो( कुष्णाती वपूहु) त्या मुळे एक मेकांची meds वापरता येतात मिन मिन गद गद मद्धे आम दोष आणि वात विकृती सह tension येण्याने लक्षण वृद्धी दिसते आणि विकृत चेष्टया दिसतात हाच व्याधी घटक अप स्मा राच्या संप्राप्तीत नी rx मद्धे दिसतो  असं अजून खूप विवेचन करता येईल लिहिण्याचा प्रचंड कंटाळा म्हणून कार्य कारण मीमांसा लिहीत नव्हतो पण जे आदरणीय कोल्हटकर गुरुजींनी पेरून वाढवलं ज्याचा स्वतः अनुभव घेतला नी जे श्री नाथ नाडी परीक्षेतून आल तेच लिहून काढलं ( लिहिलं गेलं😊)  या विचारांची एक गंमत आहे हे ऊचार संसर्ग जन्य असतात पुढील माणसात त्या विचारांची ज्योत प्रज्व लित होते आणि खूप रुग्णांना फायदा होऊन आपोआपच जनमानसात आयुर्वेद रुजतो verticle नी horizontal वाढी साठी हे उपयोगी पडेल असे वाटते ,मान नी य श्री सुविनयजी सर म्हणतात तसे हर एक गोष्टी साठी गंथोक्त प्रमाण मागू नये काही गोष्टी या प्रभावानेच काम करतात ( अन्यथा चरकाचार्यानी  naithiki चिकित्सा सांगि तलीच  नसती आणि न जाणो ह्या पद्धतीचे विचार नालंदा ताक्ष शीला वि द्या पिठा मदधील लावलेल्या आगीत जळालेल्या ग्रंथात असतील हि 😊🙏😊)आज रविवार असल्याने जरा जास्तच लिहिले गेले , काही कमी जास्त बोललो / लिहिले गेले असेंल तर माफी असावी 🌹🌹🌹
: 🌹🌹🌹शरीरात कोठेही खटीका  साचल्यास ( calcification) eg रक्तवाहिन्या ,बीज ग्रंथी,बीज वाहिन्या, फुफुसातील पेशी,etcमद्धे तर मुतखडा पाडणारी रस आणि वनस्पतीची meds आणि बस्ति इत्यादी विचार सारणीचाच वापर करावा ,तसेच तिक्त क्षीर बस्ती ,क्षीर कल्याणक घृत बस्ति चा हि उपयोग करावा ,या जोडीला अस्थी मज्जा पाचक हा विषम ज्व रातील कल्प मधा सह वापरावा ,या सर्वामुळे अस्थी धातू चे इतर धातुतील विमार्ग गमन रॉकगले जाते , ca liver मद्धे यकृत हे अस्थी किंवा दगडा प्रमाणे कठीण होते तिथे रक्तामद्धे अस्थी धातूचे विमार्ग गमन असा विचार करून इतर meds सह फार चांगला गुण येतो, रक्त वाहिन्यात cholesterol चे पचन हि या ने चांगलेे होते अंगाला तेल लावून अशा  रुग्णांना सूर्य स्ना न हि द्यावे  h l a b 27 च्या रुग्णा मद्धे सुदधा मास मेदोगत अस्थी धातू गमन असा विचार करून वरील विचाराने अप्रतिम फायदा होतो या वेळी खेकड्याच्या पाठीचे तेल अभ्यंग साठू वापरून कोलादी लेप बाहेरून वापरावा,🌹🌹🌹
 🌹🌹🌹वंध्यत्वामध्ये कोणतेही कारण स्त्री पुरुषांमद्धे निघत नाही अश्यावेळी मूत्र आणि मलाची (  पुरीष) चिकित्सा करावी कारण गर्भाशयाच्या पुढे बस्ती आणि मागे मलाशय आहे  , कोंबडी जसे अंडे उबवितांना त्यावर बसून उष्णता देते त्या प्रमाणेच गर्भाशयातील गर्भ हा पुरिषच्या उष्णतेवर वाढत असतो( पचूनि विष्ठेच्या दाथरी ,,, ज्ञानेश्वरी)  तसेच बस्तीतील मूत्राने अतिरिक्त उष्णतेचे नियमन होते ,या उपचारांसाठी मूत्र विरजण पुरिष विरजण मूत्र रेचन पुरीष रेचंन मूत्रसंग्रहण पुरिष संग्रहण गण उपयोगी ठरतात आणि चिकित्सा फल दाई होते या बरोबरच पाळी पूर्वी प्रजास्थापन गणाचे बस्ती दिल्यास आणखी फायदा होतो.
 🌹🌹🌹स्तन हा शुक्राचा अवयव आहे पुरुष आणि स्त्री वंध्यतवात शुक्र आणि रजो दुष्टी मधील द्रव्यांचा( वातादी कुणप ग्रंथी पुय क्षी ण,,,,) वापर लेपासाठी केल्यास वृषण आणि बीजग्रंथींचे कार्य सुधारते असा अनुभव येतो ,रज ऊर्ध्वगामी होऊन स्तन्याशायची पुष्टी करते तर स्तनावर लेप केल्यास रज गर्भाशय बीजवाहिन्या बीज ग्रंथी etc वर देखील कार्य व्हायला हवे असा विचार करून हे वापरले ,ड्रग administration चा एक नवीन मार्ग यातून मिळाला, eg स्तनात गाठी असतांना ग्रंथी रजच्या द्रव्यांचा लेप स्तनाला लावणे आणि पोटात पण देणे याचा pcod नी fibroid साठी चॅन उपयोग होतो ,या प्रमाणेच शुक्रजंतूं विकृती साठी पण पुरुष स्तन आणि वृषण ग्रंथी वर ती तीे द्रव्य लेपासाठी वापरावीत, या द्रव्यांचा काढा घृत तैल बस्ती नस्य आणि सिद्ध अन्न वंद्यत्वाच्या चिकित्सेला एक नवी दिशा देते इतर चिकित्सेसह या विचाराचाही वापर करून पाहावा🌹🌹🌹
: 🌹🌹🌹गर्भाशयाकडे जाणाऱ्या मज्जा तंतूंचे काम ( ऐच्छिक/अन ऐच्छिक) सुधारण्यासाठी बांबूशूट ,हरिद्रा, वचेचा लेप lumbosacral region वर रोज रात्री करावा, या सह कमल हिम दोन वेळा द्यावा कापुरीमधुरीचा काढा(स्पृक्का) दोन वेळा द्यावा एरंड तेलाचा पिचू पाळीच्याच्या 8,9,10 व्या दिवशी योनी मार्गात ठेवावा याने बीज वाहिन्यात पाणी साचणे ( बीज वाहिनीचे उदर=म्हणून उदरातील द्रवेही स्थान भेदाने वापरावीत) बीज वाहिन्यात अवरोध,pco, गर्भाशयाचा तंतुमय संकोच etcमध्ये खूप फायदा होतो हि चिकित्सा साधारण वर्षभर करावी🌹🌹🌹

🌹🌹🌹सर्व जुनाट विकारात रुग्णाची सर्व लक्षणे विचारून त्याचे वातज पित्तज कफज वात पित्तज इत्यादी लक्षणा मध्ये वर्गी करण करुन  त्यात्या लक्षणांचे ज्वरातील औषध द्यावे eg जर वात पित्तज लक्षणे जास्त असतील तर वात पित्तज ज्वराचे द्राक्षादि हिम हे औषध द्यावे रुग्णाची सर्व लक्षणे 2-3 महिन्यात कमी येतात यासहच वात पित्त कमी करणारे पथ्यही सांगावे ज्वरातीलच meds निवडण्याचे कारण म्हणजे " मनः संताप लक्षण" हेज्वराचे प्रतिनियात लक्षण आहेआणि सर्व व्याधी या psycosomatic असतात सर्व विकार आम आणि अग्निमांदयातून उत्पन्न होतात यासर्ववर ज्वरातील meds च उपयोगी आहेत संधिवात आमवात वातरक्त ग्रहणी अर्श इतकं मोठमोठ्या व्याधीवर हि याप्रकारे छान यश येते सतत काही महिने पथ्य नि meds द्यावी लागतात जुना आजार साधारण जितकीे वर्षे असेल तितके महिने औषध प्रायः द्यावे लागते या प्रकारें च ग्रहणी व्याधीचाही उपयोग जातात येतो यासाठी भै षज्यरतनावली ग्रंथ वापरल्यास वनस्पतिज आणि रस औषधी एकत्र मिळतात खूप लक्षणे सांगणाऱ्या रुग्णात rx कुठून सुरु करावी नी केव्हा थांबवावी हे समजत नसताना हा विचार उपयोगी पडतो यासहच निदान झालेल्या त्या त्या आजाराची व्याधी प्रत्यनिक meds पण वापरावीत कि गुण लवकर येतो🌹🌹🌹
‬: 🌹🌹🌹वातज प्रति श्याय म्हणजे नाकाचा अतिसार , जल शिरशीर्षक म्हणजे मेंदूचे उदर अल्सरेटिव्ह कॉलिटीस  म्हणजे आंत्रचे कुष्ठ,मिंमिन गदगद म्हणजे जिभेचा अपस्मार, असे विचार करून त्या त्या व्याधीची treatment रस आणि वनस्पतिज meds नी केल्यास अप्रतिम फायदा होतो उपचारांची दिशा बदलून आयुर्वेद वेगळा विराट रुपात दिसू लागतो ,🌹🌹🌹

No comments:

Post a Comment